Tin tức sự kiện

Sứ vệ sinh Viglacera Thanh Trì – Dấu ấn hơn nửa thế kỷ

(02/01/2017)

Không rời xa “sàn đấu”, mà khiêm nhường đóng vai người trợ thủ xuất sắc phía hậu trường, dồn tâm huyết trên dây chuyền công nghệ, khẳng định vị thế nòng cốt

Viglacera Thanh Trì từ lâu đã trở thành một thương hiệu quen thuộc trong tâm trí của người tiêu dùng Việt Nam. Được thành lập từ năm 1961 với tên gọi là xưởng Gạch Thanh Trì, trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Sứ Viglacera Thanh Trì đã trở thành một doanh nghiệp đi đầu trong ngành, sản xuất các sản phẩm sứ vệ sinh chất lượng cao mang thương hiệu Viglacera, được đông đảo khách hàng trong nước và quốc tế tin dùng.



Ngày 22/3/2012, Công ty CP Viglacera Thanh Trì đã kỷ niệm 51 năm ngày thành lập trong niềm vui kết quả sản xuất kinh doanh trên đà tăng trưởng bứt phá, bất chấp diễn biến khó khăn chung của thị trường xây dựng và bất động sản.


Trong thời khắc ngày kỷ niệm 51 năm thành lập của Công ty, Phó TGĐ Tổng Công ty Viglacera Nguyễn Minh Tuấn – cũng là một cựu lãnh đạo xúc động đọc những câu thơ một thuở còn ghi trong miền nhớ của người Viglacera Thanh Trì: “Lửa đã nhen từ những trái tim – Những khối óc bao đêm ngày không nghỉ - Người thợ lò gốm sứ - Cùng vui với lửa – Cùng đón ánh bình minh”.


Đầu những năm 2000, khi kinh tế Việt Nam phát triển nhanh và mở cửa hội nhập với thị trường thế giới, thị hiếu tiêu dùng ngày càng cao và khắt khe hơn, cùng với đó là sự cạnh tranh từ các thương hiệu nước ngoài. Hơn nữa, Viglacera Thanh Trì cũng như các DN sản xuất sứ vệ sinh trong nội bộ TCty chưa tập hợp được sức mạnh tổng lực của mình trong cuộc cạnh tranh với các sản phẩm liên doanh và hàng nhập khẩu, dẫn đến cạnh tranh với chính nội bộ. Điều bất lợi cho sự phát triển chung của sứ vệ sinh Viglacera đã thực sự chấm dứt vào mùa xuân năm 2008, khi 3 bộ phận kinh doanh của Viglacera Thanh Trì, Việt Trì và Bình Dương tách ra khỏi nhà máy và hoạt động thống nhất trong một mô hình cty thương mại. Còn Viglacera Thanh Trì cũng như các đơn vị còn lại đầu tư toàn bộ trí lực và sức lực, chỉ chuyên sâu tập trung vào công tác nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm chất lượng cao. Điều đó không có nghĩa họ rời xa “sàn đấu”, mà khiêm nhường đóng vai người trợ thủ xuất sắc phía hậu trường, dồn tâm huyết trên dây chuyền công nghệ, khẳng định vị thế nòng cốt. Từ đó, khối sứ vệ sinh Viglacera tiếp tục là DN hàng đầu trong sản xuất sứ vệ sinh bằng việc nhanh chóng và liên tục đưa ra các mẫu mã sản phẩm mới, phong phú và đa dạng. Đây là điểm mấu chốt khiến giá bán sứ Viglacera ngày càng được xác lập ở phân khúc cao hơn, giá trị gia tăng và lợi nhuận thu về tốt hơn.



Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó TGĐ TCT, Chủ tịch HĐQT công ty đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của Tập thể cán bộ nhân viên Sứ Viglacera Thanh Trì, hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2011. Trong năm 2012, tình hình kinh tế có nhiều biến động khó khăn cùng với sự cạnh tranh ngày càng cao của các đối thủ, công ty cần nỗ lực hơn nữa, phát huy nội lực – sức mạnh đoàn kết của toàn thể CBCNV, tiếp tục thực hiện các chương trình thi đua nhằm khuyến khích các ý tưởng, sáng kiến cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao năng suất lao động, hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch 2012.



Ông Ngô Trung Dũng – TGĐ Viglacera Thanh trì nhận định: “Tuy không trực tiếp làm thị trường như trước nữa, nhưng lại nắm bắt nhu cầu thị trường tốt hơn, thậm chí nhanh nhạy đưa ra được những mẫu mã có tính định hướng xu thế tiêu dùng. Mặc dù trong tình hình kinh tế đất nước trong năm 2011 và quí I 2012 có nhiều khó khăn, nhưng Công ty đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch sản xuất đề ra. Cụ thể: trong năm 2011, công ty đã đạt doanh thu 162,198 tỷ đồng (tăng 125 % so với 2010), lợi nhuận đạt 4,534 tỷ đồng (tăng 210% so với 2010)”.


Trong năm 2011 – 2012, bên cạnh việc sản xuất các sản phẩm truyền thống, Cty Sứ Thanh Trì Viglacera đã đầu tư nghiên cứu và sản xuất các bộ sản phẩm đồng bộ, các sản phẩm mới ứng dụng công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường như: như bệ két âm tường, các kiểu bệ liền két, sứ phủ Nano, các loại chậu có kiểu dáng thiết kế hiện đại và quan trọng là đổi mới sâu sắc về chất lượng phụ kiện. Một số sản phẩm tiêu biểu là: Bộ sản phẩm thiết kế theo khuôn mẫu Italia sang trọng tiện nghi, Sản phẩm bệt két liền xả rửa tự động, nắp ngồi sấy ấm, phủ men Nano cao cấp chống bám dính, Chậu bàn đá kiểu dáng mới hiện đại tinh tế, Tiểu nam cảm ứng âm tường kích thước lớn, phục vụ cho các Khu công cộng như khách sạn, nhà hàng, sân bay…






Uy tín thương hiệu Sứ vệ sinh Viglacera được tạo lập, được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tin dung. Cộng với với những nỗ lực không ngừng đổi mới, nâng cao sức cạnh tranh, đến nay, các sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới như: Nhật Bản, Italia, Mỹ, Nga, Ukraine, Myanmar, Bangladesh, Nigeria…

Video Clip
Công ty Sứ Thanh Trì ngày thành lập 50 năm